Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Phỏng vấn nữ danh ca Mỹ


Tinh thần dân tộc của các nhà báo thường dâng cao độ mỗi khi họ có dịp phỏng vấn người nước ngòai, cho dù đấy là người Mỹ hay Marốc, đàn ông hay đàn bà, nghệ sĩ hay doanh nhân.
Lần này phỏng vấn một nữ danh ca Mỹ, những câu hỏi quen thuộc, nhưng câu trả lời nằm ngòai sự trông đợi:
Hỏi: Bà có yêu VN không, bà thấy con người VN thế nào?
Đáp: Tôi mới đến đây hôm qua, chưa kịp yêu đất nước này. Tôi cũng chỉ mới thấy các nhân viên khách sạn nơi tôi ở nên chưa nói gì được. Nhưng cảm nhận đầu tiên là người VN hay cười mà không rõ nguyên nhân.
Hỏi: Bà có tính đi du lịch xuyên Việt không? Người Mỹ nào chắc cũng thích đi du lịch VN?
Đáp: Có, tôi dự định sẽ đi du lịch VN, cụ thể là tại Lào. Mấy người bạn tại Mỹ bảo rằng đến VN nên đi chơi Lào, ấn tượng lắm. Người Mỹ cũng thích đi du lịch VN, nhưng chắc thích du lịch Thái hơn.
Hỏi: Bà có nghe nhạc VN không? Bà có đánh giá cao ca sĩ, nhạc sĩ VN nào không?
Đáp: Tôi chưa có dịp nghe, khi nào nghe rồi sẽ trả lời các bạn sau. Ủa mà tại VN cũng có ca sĩ và nhạc sĩ nữa hả? Sao tôi nghe bạn tôi nói rằng VN chỉ có những cô gái biết nhép môi và những chàng trai giống cô gái đung đưa trên sân khấu?
Nhà báo (lầm bầm): Bà nói sao kệ bà, đi về tôi cứ viết bà rất yêu VN, thấy người VN thân thiện, bà hâm mộ Mỹ Tâm, thích đi chơi Mỹ Sơn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét